Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe

 Fontenelle đã nói: “Sức khỏe là cái quý giá nhất trên đời mà chỉ khi mất đi nó ta mới thấy tiếc”. Điều 10 trong 14 điều răn của Phật Giáo cũng khẳng định: “Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe”.


Sức khỏe là một trạng thái về thể chất của một con người khỏe mạnh, không bị đau yếu, tinh thần sảng khoái. Để nâng cao sức khỏe, hãy ăn uống đầy đủ, sống khoa học và sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.
sức khỏe là tài sản lớn nhất của con người


Bạn có biết rằng rất nhiều người bệnh tật, tử vong cũng vì 2 chữ “bình thường” không? Bình thường đến chủ quan, bình thường nên phó mặc sức khỏe của mình cho người khác! Và rồi… “Tuổi trẻ dùng sức khỏe để kiếm tiền, đến khi già thì dùng tiền để mua sức khỏe“. Tiếc thay tới lúc sức khỏe đã mất đi thì bao nhiêu tiền cũng không mua được…

Khi đau yếu, cuộc sống sẽ đen tối và buồn nàn, một công việc dù nhẹ nhàng đến đâu đối với ta cũng trở nên khó khăn, đầy mệt nhọc. Có điều mỉa mai hơn nữa, là khi mình còn có sức khỏe, mình không cảm thấy nó quý giá và khi đánh mất nó, mới tiếc nhớ nhưng đã muộn màng rồi.
Đúng vậy, lúc ta còn có sức khỏe tràn đầy, ta không thấy rõ tác dụng của nó và ta dễ dàng phung phí, như tiền bạc cầm trên tay. Thức trọn đêm, vui chơi với bạn bè, mải mê ăn nhậu chơi bời từ ngày này sang ngày khác có biết đâu rằng sau cuộc vui chơi vô bổ ấy, là một sự trống rỗng của tâm hồn. Thế xác giày vò, thân hình tiều tụy, đầu óc lừ đừ, tối tăm. Ta vẫn nghe nhiều người than thở: “Nay tôi đau yếu tôi mới biết rằng trước kia, khi mình có đủ sức khỏe là một niềm hạnh phúc vô biên!" Và rồi họ thèm: “Thực không làm sao tim lại được sự mạnh mẽ vui sống thuở trước!”.

Rõ ràng sức khỏe là của cải quý nhất trên đời đối với mỗi người. Do vậy, chúng ta cần coi trọng và giữ gìn  nó.

Hãy cùng tôi bắt đầu ngay 2 việc để chăm sóc sức khỏe, bảo vệ Tài sản quý giá nhất của cuộc đời chúng ta nhé!
  1. Chủ động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khi còn đang khỏe mạnh,
  2. Tự bản thân xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe chủ động và tự mình thực hiện việc đó.
  3.  Ăn uống đầy đủ và tập luyện thể dục thể thao đều đặn.
  4. Sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe:


Mục tiêu của chúng tôi là muốn mang thông điệp này đến mọi người, giúp họ nhận ra những gì đang diễn ra trong cơ thể và hiểu được ngoài việc nâng cao sức khỏe thì tam thất chữa bệnh cực kì hiệu quả. Hãy hành động và trở thành người tiêu dùng thông thái để chăm sóc sức khỏe của bản thân cùng gia đình. Chúng tôi muốn giúp mọi người cảm thấy khỏe hơn, trẻ hơn, sống không bệnh tật và trường thọ hơn.

Nhận xét