Những thực phẩm giúp bạn tăng chiều cao


Những người có ưu điểm về chiều cao thường rất mạnh mẽ và tự tin trong giao tiếp, giúp họ dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống. Ngoài 1 số yếu tố di truyền quyết định chiều cao thì 1 số loại thực phẩm cũng hỗ trợ tăng chiều cao một cách đáng kể.


1. Trái cây, rau xanh rất tốt cho chiều cao.
Đây chính là nguồn cung cấp vitamin và các loại khoáng chất tự nhiên cần thiết cho sự phát triển toàn diện quá trình phát triển chiều cao. Do đó cần bổ sung một số loại trái cây và rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày.

2. Hải sản giàu canxi.
Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép...

3. Sữa chua.
Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.


4. Thực phẩm giàu sắt.
Nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. Do đó hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

5. Trứng.
Trứng giàu protein. Con nít rất thích ăn trứng. Bạn có thể cho con bạn ăn trứng với nhiều hình thức khác nhau như luộc, chiên hoặc làm ốp la. Protein trong trứng rất cần thiết cho quá trình phát triển của bé.

6. Sữa.
Uống sữa hàng ngày rất cần thiết cho con trẻ. Loại thực phẩm này không chỉ giàu canxi, mà nó cũng giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Sữa và các chế phẩm từ sữa đều giúp cải thiện chiều cao.

7. Tôm, cua, ốc.
Tất cả đều là những thực phẩm giàu canxi, tốt cho xương. Giúp cho xương bổ sung canxi 1 cách tốt nhất.


8. Nước.
Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng vào chế độ ăn để có 1 chiều cao lí tưởng thì các hoạt động thể thao sau đây cũng giúp các bạn tăng chiều cao:

Bơi: đây là một môn thể thao có khả năng phát triển chiều cao một cách toàn diện nhất. Khi bơi nó sẽ giúp kéo giãn tất cả các cơ trên cơ thể, giúp cho cơ xương của bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. Bơi cũng giúp cho bạn có một cơ thể cân đối nhất.

Đá chân: đây là một bài tập giúp kéo căng, co giãn các cơ chân. Bài tập này luyện tập thường xuyên sẽ có tác dụng kích thích xương phát triển.

Lên xà: đây cũng là một cách kích thích các cơ bắp và phát triển chiều cao. Nhất là đối với các bạn đang trong thời kì phát triển.


Nhảy: một số môn thể thao như bóng rổ, cầu lồng,...sẽ phải nhảy lên nhảy xuống rất nhiều, việc này sẽ rất có lợi cho việc tuần hoàn máu, ngoài ra nó cũng giúp tăng chiều cao rất hiệu quả.

Nhận xét