Cách phòng chữa bệnh bằng hoa quả



Hoa quả không chỉ là thức giải khát ngon miệng, làm đẹp cho các chị em phụ nữ, bên cạnh đó hoa quả còn có thể nâng cao sức khỏe phòng và điều trị một số bệnh thông thường.


Quả nho.


Lượng insulin -  chất giúp chuyển hoá đường trong quả nho rất thấp làm cho hàm lượng đường được chuyển hoá trong cơ thể giảm đi. Vì vậy mà nho được coi là thần dược cho những người muốn giảm cân.

Dứa.

Trong dứa có 2 phần tử CCZ và CCS có khả năng kích thích hệ miễn dịch tấn công, tiêu diệt tế bào ung thư. Vì vậy, hãy ăn hay uống nước dứa mỗi ngày.

Đu đủ.

Protease trong đu đủ giúp phân giải protien thành acid amin, đồng thời phân giải protein khó tiêu hoá trong đường ruột. Vì vậy mà đu đủ được coi là khắc tinh của chứng khó tiêu, táo bón.

Quả mận.

Quả mận không chỉ là đồ ăn vặt được các chị em ưa thích, mà nếu ăn nhấm nháp thì mận giúp giải nhiệt, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa và làm đẹp da. Bên cạnh đó mận cũng là vị thuốc dùng chữa ho rất tốt.

Cà chua.

Cà chua có chứa vitamin P và nhiều khoáng chất rất có ích cho việc giảm cao huyết áp, nuôi dưỡng làn da hồng hào, làm chậm tiến trình lão hoá và chất tomatin giúp ức chế nhiều loại vi khuẩn, nấm. Đặc biệt cà chua có tác dụng làm đẹp da rất tốt.



Từ xa xưa tam thất đã được sử dụng để phục hồi sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Ngoài củ, rễ, hoa tam thất thì quả tam thất được sử dụng để điều trị các bệnh nóng trong, mất ngủ.

Quả cam.


Cam chứa nhiều chất chống ôxy hoá giúp giảm lượng cholesterol và rất giàu Vitamin C, chống khô, nứt nẻ da, đem lại làn da mịn màng, đặc biệt có lợi cho hệ thống miễn dịch.

Quả Lựu.

Bên cạnh các tác dụng của tam thất  thì Quả lựu chứa một hàm lượng polyphenol cao có khả năng chống lão hoá và bảo vệ hệ thần kinh rất tốt. Nước ép lựu  chứa nhiều chất chống ôxy hoá, bảo vệ tế bào thành mạch máu, giảm được các tai biến, đột quỵ.


Nhận xét