Những thực phẩm vàng cho giấc ngủ ngon



Hiện nay, chứng mất ngủ không hoàn toàn do yếu tố tâm lý mà còn do những thay đổi nội tiết phức tạp và đa dạng xảy ra bên trong cơ thể. Các biện pháp hỗ trợ bằng thuốc đôi khi đem lại những tác dụng phụ không tốt cho bạn trong thời gian dài. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp giấc ngủ được sâu hơn.
1. Trà hoa cúc.

Mỗi ngày uống 1-2 tách trà hoa cúc làm cho bạn cảm thấy thật thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn làm cho cơ thể bạn luôn ấm áp, khiến giấc ngủ sâu hơn. Uống một tách trà hoa cúc nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ làm cho các vấn đề như chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc của bạn biến mất hoàn toàn.

2. Sữa tươi.

Một cốc sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn. Sữa cũng là một nguồn giàu tryptophan khác mà bạn nên bổ sung hàng ngày đấy.
3. Gà tây.

Gà tây rất giàu tryptophan – một loại acid amin giúp thúc đẩy giấc ngủ sâu. Tryptophan thực chất không làm bạn buồn ngủ nhưng giúp não tạo ra serotonin – một loại chất dẫn truyền thần kinh cần thiết cho giấc ngủ sâu. Bên cạnh đó, sự thư thái và melatonin – một loại hoóc môn thần kinh khác cũng được chứng minh là “liều thuốc” cho giấc ngủ ngon của bạn.
4. Hoa quả tươi.

Người thường xuyên mất ngủ do công việc mệt mỏi hoặc lao động quá sức trước khi ngủ có thể ăn táo, chuối hoặc những loại quả có chứa setonin – một hoạt chất giúp chống sự mệt mỏi của cơ bắp, khiến não bộ được thư giãn để thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên ăn trước 1-2 tiếng để những loại hoa quả này có thể phát huy hết tác dụng.

Tam thất có rất nhiều tác dụng tốt tới sức khỏe, nụ hoa tam thất giúp thanh nhiệt cơ thể, giảm béo vùng bụng, chữa biếng ăn, mất ngủ.
Mỗi ngày pha 1 nắm nụ hoa hay quả tam thất pha như pha trà, có tác dụng an thần, ngủ ngon.


Nhận xét