Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa



Căng thẳng, chế độ ăn uống nghèo nàn, không uống đủ nước hoặc lười vận động là một số lý do gây nên các vấn đề về tiêu hóa. Nếu thường xuyên bổ sung những thực phẩm dưới đây trong chế độ ăn hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa chua - giảm tiêu chảy, táo bón.

Do có hàm lượng probiotic cao, sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc nâng cao hiệu quả và sức khỏe của hệ tiêu hóa.
Ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa hiệu quả hơn và nó có thể làm giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón và chứng khó tiêu. Nó cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễndịch.

Quả bơ – giúp ổn định hệ tiêu hóa.

quả bơ chứa hàm lượng cao kali, chất xơ, các loại dầu thân thiện với dạ dày và duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh, giúp hệ tiêu hóa làm việc ổn định.


Củ tam thất là một trong những vị thuốc có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Trong đó, phải kể đến là công dụng cho các bệnh về đường tiêu hóa.
Thành phần: Tam thất bột: 8g; Rượu trắng nhẹ 20 độ vừa đủ trộn với bột.
Cách dùng: uống ngày 2 lần với Tứ vật thang (Thục địa chế rượu: 10g, Bạch thược: 10g, Đương quy tẩm rượu sao: 10g, Xuyên thang: 10g). Uống vài ba lần sẽ khỏi.

Táo -  giúp giảm nguy cơ  táo bón.

Táo chứa chất xơ không hòa tan, táo giàu pectin và các enzyme khác giúp giải phóng dạ dày khỏi các thức ăn gây kích thích, khó tiêu. Nếu dạ dày nhạy cảm với các đồ ăn lạ, bạn nên ăn táo thường xuyên hơn.

Khoai lang.

Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời hệ tiêu hóa. Khoai lang được biết đến với khả năng chữa chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do.

Bạc hà.

Bạc hà có tác dụng giống như một loại thuốc  tống hơi mát lạnh, giúp giảm đau trong đường tiêu hóa bằng cách đẩy khí qua ruột và dạ dày của bạn sau khi ăn. Tính làm mát của nó có thể giúp làm dịu xuống một số rối loạn dạ dày và thúc đẩy chữa bệnh đường tiêu hóa.

Nhận xét