Những bí mật để giúp bạn có được giấc ngủ ngon



Ngủ không ngon giấc hay giấc ngủ chợp chờn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự linh hoạt của bạn ở ngày hôm sau, nếu thường xuyên không thể ngủ không ngon giấc không những sẽ có tác hại rất lớn đến sức khỏe của bạn mà còn có thể chính là nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân hoặc giảm cân.



Vậy để có được giấc ngủ ngon, bạn hãy tham khảo các bí quyết sau đây:


Tập thể dục: Việc tập thể dục vài giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.


Tắm nước nóng: Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nhiệt độ cơ thể ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn, vì vậy tắm trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể để bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn.

Tạo lịch trình: Các nhà khoa học chứng minh được rằng việc tạo lịch trình đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm hằng ngày rất quan trọng cho giấc ngủ của bạn, vì nó giúp đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn hoạt động ổn định.

Thư giãn trước khi đi ngủ: Stress có thể phá tan giấc ngủ của bạn. Trước khi đi ngủ, hãy giải tỏa hết những căng thẳng, lo âu trong lòng để có thể ngủ ngon hơn.


Uống sữa nóng: Trong sữa có chứa các chất giúp ổn định thần kinh. Vì vậy uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ kích thích cơn buồn ngủ của bạn.

Tránh caffeine: Caffeine giúp bạn tỉnh táo, nên uống vào buổi sáng. Tránh uống vào buổi tối, vì bạn sẽ chẳng thể chợp mắt được nếu uống cafe vào buổi tối.

Ăn uống hợp lí:  Bạn sẽ chẳng thể ngủ được nếu để bụng quá đói, hoặc sẽ khó chịu nếu như ăn quá no vào buổi tối.



Chỉ cần làm đúng theo những bước trên, là các bạn đã có được một giấc ngủ ngon rồi. Không nên lạm dụng các loại thuốc ngủ vì về lâu dài, các bạn sẽ bị phụ thuộc vào thuốc để có thể ngủ được.

Nhận xét