Những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch



Hệ miễn dịch có chức năng vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi những nguy cơ gây hại. Tuy nhiên, bởi việc tiếp xúc với các nguồn gây hại đó, nên hệ miễn dịch rất dễ bị ảnh hưởng, điều đó cũng có nghĩa cơ thể chúng ta đang bị đe dọa. Do vậy, tăng cường hệ miễn dịch sẽ mang lại một lá chắn bảo vệ tuyệt vời cho cơ thể của bạn.

 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ cho hệ miễn dịch, tuy nhiên, bởi tác dụng phụ của chúng như đau bụng, buồn ngủ, hại dạ dày… nên nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại thảo dược.

1. Quả cơm cháy.

Theo một số nghiên cứu gần đây, quả cây cơm cháy có tác dụng tiêu diệt các virút cúm A/H1N1 và giúp những người nhiễm cúm hồi phục nhanh hơn. Ngoài ra, quả cây cơm cháy cũng rất giàu chất chống ôxy hóa giúp cơ thể bạn tăng khả năng chống chọi với một số bệnh.



2. Hàu biển.
Được biết đến như một thực phẩm lý tưởng cho “chuyện yêu”, hàu biển cũng rất giàu khoáng chất zinc giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn. Ngoài ra, ăn hàu biển cũng giúp chữa lành vết thương nhanh hơn.



3. Quả hạnh nhân.
Một nhúm hạt hạnh nhân có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ bị stress. Ngoài ra, uống ¼ cốc hạnh nhân giúp bạn bổ xung 50% lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày. Hạt hạnh nhân cũng rất giàu chất riboflavin, niacin và vitamin B giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau khi bị stress.


4. Dưa hấu.
Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng và giải khát rất tốt trong mùa hè, dưa hấu chín có chất chống ôxy hóa và glutathione giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại một số bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, vỏ dưa có tính hàn, do đó rất thích hợp để điều chế các loại thuốc trị nóng trong, táo bón trong Đông y.


5. Sữa chua.
Mỗi ngày uống một cốc sữa chua có thể giúp bạn tăng sức đề kháng với bệnh cảm cúm. Một số nhà khoa học tin rằng sữa chua có thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch và chống lại một số bệnh. Chất vitamin D có trong sữa chua giúp cơ thể hấp thu canxi và phospho trong thức ăn tốt hơn.


6. Và tam thất bắc là một trong những loại thảo dược rất có lợi cho hệ miễn dịch mà nhiều người tin dùng.


Củ tam thất bắc
Tam thất bắc hay còn gọi là sâm tam thất, có giá trị chữa bệnh hiệu quả. Không chỉ giúp cầm máu, tiêu máu, tiêu sưng, giảm đau, stress, và điều trị các khối u, tam thất bắc còn rất hiệu quả trong việc tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt tốt cho người đang tiến hành chạy tia xạ, hóa trị liệu. Cũng như Nhân sâm,  Tam thất bắc có tác dụng hồi phục lại bình thường phản ứng miễn dịch quá thấp hoặc quá cao không làm ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch bình thường của cơ thể.

Đối với bệnh nhân ung thư tam thất bắc có công dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước các yếu tố có hại để phòng bệnh, đồng thời giúp hồi phục phản ứng miễn dịch của cơ thể – khả năng miễn dịch vốn giảm sút khi mắc ung thư.


 Xem thêm:

Những vật bất ly thân với phụ nữ 

Những thực phẩm giúp bạn tăng chiều cao 
Những thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn
Hoa tam thất - dược liệu tốt cho sức khỏe 


Nhận xét