Điểm danh những loại quả tốt cho đôi môi đẹp.

Tất cả chúng ta đều biết, sản phẩm đến từ thiên nhiên bao giờ cũng là tốt nhất cho con người. Chúng ta cùng điểm mặt những loại quả cực tốt cho đôi môi của bạn nhé.

Dưỡng môi tự nhiên không cần đến mỹ phẩm cao cấp hay máy móc, mặc dù rất tiết kiệm nhưng lại mất khá nhiều thời gian để thấy được hiệu quả. Bởi các chất từ thiên nhiên sẽ giúp nuôi dưỡng từ bên trong và làm đẹp ra ngoài. Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách kết hợp thật khéo léo và cẩn thận, bạn sẽ có được sức khỏe và công thức làm đẹp như ý. Một trong những cách làm đẹp từ thiên nhiên đó là tích cực ăn hoa quả. Dưới đây là những loại quả mà nếu bạn muốn có đôi môi xinh xắn hồng hào tự nhiên thì bạn không nên bỏ qua.

Quả bơ
Bản thân quả bơ có chứa rất nhiều dưỡng chất cực tốt. Tiêu biểu là những dưỡng chất giúp nàng trẻ hóa được làn da, tẩy tế bào chết từ bơ và giảm thiểu hiện tượng bong tróc da môi. Các nàng cũng biết rằng làn da môi của chúng ta khá “yếu ớt” và rất nhạy cảm. Việc môi phải tiếp xúc trực tiếp với các luồng không khí lạnh trong suốt mùa đông khiến bạn không thể rời khỏi thỏi son dưỡng môi tốt cho mùa đông. Hơn nữa, môi bạn còn bị bong da và thâm đi rất nhiều. Một lời khuyên cho bạn rằng ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng môi bạn cũng nên sử dụng trực tiếp các loại quả để bổ sung dưỡng chất từ tận sâu bên trong. Không chỉ có việc ăn bơ mới đem lại tác dụng mà bên cạnh đó bạn cũng có thể đắp mặt nạ cho môi bằng quả bơ được đó. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn quả bơ đã chín và dùng hỗn hợp này đắp lên môi. Bạn để khoảng 15- 20 phút là có thể đi rửa sạch rồi. Thử đứng trước gương và soi xem, môi bạn sẽ rất mọng và tươi, hãy làm thường xuyên để môi bạn luôn xinh nhé.

Quả chanh
Bạn nên nhớ rằng ngoài việc làm cho đôi môi được xinh xắn thì bạn cũng nên thường xuyên “tắm rửa” cho môi nhé. Và đây, quả chanh sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Trong chanh có chứa axit giúp loại bỏ da môi chết ra khỏi môi bạn. Một mẹo nhỏ cho bạn là bạn nên dùng nước cốt chanh trộn với một chút sữa chua nhé, axit lactic có trong sữa chua cũng là một dưỡng chất rất tốt. Sau khi thoa đều chanh và sữa chua lên môi bạn nên rửa sạch bằng nước ấm để môi được nuôi dưỡng tốt hơn.
Bằng việc làm này, bạn sẽ dưỡng môi được tốt hơn và sẽ hạn chế được việc  sử dụng son dưỡng môi vào ban đêm. Ngoài ra, khi bạn uống nước chanh, bạn cũng có thể duy trì được độ ẩm rất tốt cho làn da và đôi môi của bạn, vitamin C trong chanh sẽ giúp bạn chăm sóc làn da khô rất tốt.

Quả dưa chuột
Đây được coi là một loại quả dân dã và rất dễ kiếm. Việc đắp lát dưa chuột thái mỏng lên môi hoặc xay nhuyễn dưa chuột và đắp lên môi sẽ giúp môi bạn được sáng hơn. Các chất có trong quả dưa chuột sẽ làm mờ những vết thâm hay vết sẹo đáng ghét trên đôi môi của bạn đi. Điều này là rất tuyệt vời phải không? Đồng thời khi bạn đắp hỗn hợp kia lên môi bạn cũng nên làm thêm một chút để đắp lên mặt nếu như mặt bạn đang xuất hiện mụn trứng cá hay khô nẻ nhé. Đây là cách dưỡng da tự nhiên cực hiệu quả đó. 

Dầu quả hạnh nhân
Quả hạnh nhân dường như là không phổ biến, tuy nhiên bạn vẫn có thể mua dễ dàng trong siêu thị nếu bạn thực sự muốn áp dụng cách này. Dầu quả hạnh nhân sẽ cản lại những tác động xấu của ánh nắng mặt trời lên đôi môi đáng yêu của bạn.


Xem thêm:
Những thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn
Những thực phẩm cần tránh khi bị đau dạ dày
Những món tẩm bổ từ tam thất không thể bỏ qua
Những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch
Những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch 

Nhận xét