Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày đơn giản mà hiệu quả



Bệnh đau dạ dày là căn bệnh mà chiếm khoảng 5-10% dân số. Bệnh đau dạ dày không căn cứ là bất cứ ai.Điều đáng nói ở đây , đất nước Việt Nam chúng ta đã chiếm khoảng gần 70% dân số có nguy cơ mắc bệnh này.

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh dạ dày

1. Ăn uống không điều độ
Chế độ ăn uống là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các căn bệnh về dạ dày. Các thói quen xấu như ăn nhanh, ăn không đúng giờ, bỏ bữa, ăn đồ ăn lạnh thường xuyên, hay ăn cay, chua, sử dụng nhiều rượu bia… đều gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của dạ dày. Nếu mắc phải các thói quen này, cháu nên từ bỏ ngay để bảo vệ sức khỏe của dạ dày nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung.
2. Thức khuya, làm việc quá sức
Thường xuyên thức khuya hoặc làm việc quá sức sẽ kéo theo tình trạng sức khỏe suy kiệt, sức đề kháng giảm sút. Điều này khiến cho chức năng tự bảo vệ của niêm mạc dạ dày bị suy yếu, dẫn đến các căn bệnh về dạ dày.

3. Căng thẳng, stress
Khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng hay stress, chức năng tiết dịch của dạ dày cũng bị ảnh hưởng. Đây chính là nguyên nhân khiến chức năng tiêu hóa của dạ dày bị tác động xấu và kéo theo bệnh đau dạ dày.

4. Lạm dụng thuốc giảm đau
Các loại thuốc giảm đau có thể làm kìm hãm quá trình sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày, gây ra hiện tượng co bóp bất thường, gây đau.

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá. Bệnh thường chủ yếu xảy ra với những người thường xuyên phải thức đêm, suy nghĩ nhiều, thường nhịn đói,… uống nhiều bia rượu và đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra bệnh.
Tam thất điều trị bệnh dạ dày


Để chữa bệnh đau dạ dày, trong đông y có rất nhiều cây thuốc và bài thuốc để chữa bệnh này, phổ thông nhất là người ta hay dùng nghệ với mật ong vì nghệ là loại cây mọc phổ thông, dễ kiếm và giá thành rẻ. Dùng nghệ củ (Nghệ vàng, nghệ đen, nghệ độc thân đều được), rửa sạch, thái lát rồi nghiền nhỏ, tẩm mật ong vào và uống hàng ngày.
Nếu trên phương diện chữa bệnh, thì cá nhân tôi cho rằng đây là bài thuốc khá rẻ và dễ thực hiện. Nhưng trên quan điểm đông y thì tôi chưa thấy là bài thuốc tối ưu. Vì sao tôi nói chưa tối ưu? Vì nếu chỉ chữa bệnh mà không dưỡng sức khỏe cho bệnh nhân, thì bệnh lâu khỏi, cơ thể không có sức đề kháng để chống lại bệnh, mặt khác không phải ai cũng dùng được nghệ vì nghệ khá đắng và mùi khó dùng.
Sau đây tôi xin được trình bày 1 bài thuốc chữa đau dạ dày có giá trị cao về chữa bệnh và tăng cường sức khỏe có sử dụng thành phần chính là củ tam thất.
Thành phần:
Tam thất: 2 củ (30 gam)
Gạo nếp : 1/2 bát con
Xương ống heo: các bạn chọn mua 2 khúc xương mục đích cho cháo được ngọt, nhưng bạn nào sợ ngấy thì dùng ít nhé.
Cách dùng: rửa sạch tam thất, sau đó ngâm tam thất cho mềm ra (vì bản thân tam thất củ rất cứng, không thể dùng dao thái lát được), dùng dao thái lát mỏng, xương lợn rửa sạch (trần qua nước sôi cho xương đỡ bị hôi và bọt bẩn). Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nối ninh chung, cho tới khi nào cháo chín mềm thì mang ra dùng. Dùng cháo ăn thay cơm hàng ngày trong thời gian 1 tháng, bệnh thuyên giảm và hết.

Chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

 
Xem thêm:
Hoa tam thất - dược liệu tốt cho sức khỏe 
Những thực phẩm tốt cho các bà mẹ sau sinh 
Làm đẹp với dầu dừa 
Những tác dụng không ngờ của rau muống 


Nhận xét